Na ladd yn gyfieithiad gwael, na lofruddia yn well. Y gair Hebraeg "ratsach" yn golygu llofruddio.
Efallai mae o'n golygu y
ddau gair, llad yn ogystal â llofruddio. Gan defnyddio un gair sy'n golygu'r ddau, mae hynny'n fwy cryno. Mae hynny'n bosib iawn, na, tebygol iawn.
Ddim yn ol Duw.
Ia ond wyt ti'n meddwl yn wir bod duw yn rheoli system cyfiawnder Canada yn bersonol??? Nac ydy, mae pobl 'da ewyllys rhydd yn rheoli'r system cyfiawnder. Pan mae
pobl (nid Duw ei-hun) yn cymryd y benderfyniaeth 'da'u
ewyllys rhydd am pan dylen ni ddefnyddio cosb eithaf, wel, mae hynny'n wahanol dwedwn i! Mae pobl wedi profi ei bod nhw'n gallu amryfuso (fel yn achos Milgaard). Tasai Duw ei-hun yna ar y fainc, yn lle y barnwr (sy'n bod dynol 'da ewyllys rhydd), gallwn i ddall cosb eithaf. Ond nes hynny, wel, sori.
Wyt ti'n ymddangos i eisiau dweud bod rhaid i NI ddefnyddio'r system achos bod Duw yn gallu heb greu anghyfiawnder. Wel grêt, mae o'n gallu barnu'n berffaith. Ond dan NI ddim yn gallu barnu'n berffaith. Ac yn y cyd-destun 'ma dan ni'n siarad am gosb eithaf dan barnwyr
dynol, sydd ddim yn gallu bod yn hollol perffaith pob amser. Dyna be dwi'n ceisio egluro i ti.
Rhaid gwella'n system gyfiawnder i safonau Duw.
I'r rhesymau dwi wedi rhoi i iti, buasai hynny'n amhosib. Gwella'r system i safonau Duw? Di pobl ddim yn gallu cyrraedd ei lefel o berffeithrwydd, os wyt ti'n ceisio i awgrymu hwn! Dim ond dynion dan ni. Mae 'na enghreifftiau o gosb eithaf yn y Beibl, siwr, ond yn gyffredinol mae'r gwyr sy'n ei wneud, wel, mae gynnon nhw gyswllt uniongyrchol i Dduw (Moses ac ati), dan ni ddim yn gallu cymryd yr enghraifft 'na yn rhy ddifrif dwedwn i, uwchlaw popeth pan mae Duw yn dweud i
ni yn uniongyrchol na ddylen ni ladd.
Cosbi person sydd wedi tynnu ffwrdd bywyd rhywun arall yn fwriadol, gyda tynnu ffwrdd ei ryddid? Does dim cydbwysedd.
Mae hynny'n roi enghraifft da i bobl. I osgoi rhagrith.